आरोग्यसामाजिक

रोज एक सफरचंद खा- अनेक आजाराला दूर पळवा.An Apple a day keeps the Doctor away

जिथे हृदयविकार, मधुमेह आणि कर्करोग यांसारखे जुनाट आजार वाढत आहेत, तिथे सफरचंदांचा दैनंदिन आहारात समावेश करणे हा सार्वजनिक आरोग्य सुधारण्यासाठी एक सोपा, पुरक किफायतशीर मार्ग आहे.

दिवसाला एक सफरचंद डॉक्टरांना दूर ठेवते” ही जुनी म्हण केवळ काव्यात्मक परवाना नाही तर वैज्ञानिक वस्तुस्थितीवर आधारित विधान आहे. हे सहज उपलब्ध होणारे फळ खरोखरच निरोगीपणाचे महामंत्र आहे.सफरचंदांचे आरोग्य फायदे समजून घेण्यासाठी आपण प्रथम त्यामध्ये काय आहे हे समजून घेतले पाहिजे.

सफरचंदामध्ये फायबरचे या घटकाचे प्रमाण अधिक असते जे आपल्या आरोग्यासाठी अत्यंत पोषक आहे. विशेषत: पेक्टिन म्हणून ओळखले जाणारे विद्रव्य फायबर. फायबरमुळे आपल्याला योग्य प्रमाणात व्हिटॅमिन सी, तसेच व्हिटॅमिन ए, लोह तसेच काही कॅल्शियम असतात.सफरचंदांमध्ये चरबी आणि सोडियमचे प्रमाण कमी असते, ज्यामुळे ते संतुलित आहार म्हणून उपयोगी आहे. विशेष म्हणजे, त्यामध्ये फ्लेव्होनॉइड्स आणि पॉलीफेनॉलसह विविध प्रकारचे फायटोकेमिकल्स असतात, जे सर्वांगी आरोग्यच्या फायद्याचे ठरते.

पचनासाठी पोषक :-

सफरचंदातील उच्च फायबर, विशेषत: विरघळणारे फायबर पेक्टिन, पाचन आरोग्य राखण्यात महत्त्वपूर्ण भूमिका बजावते. फायबर मुळे आतड्यांसंबंधी हालचाल नियमित , सुलभ होते ज्यामुळे बद्धकोष्ठता त्रास होत असेल तर निश्चितच नियंत्रणात राहतो. याव्यतिरिक्त, पेक्टिन एक प्रीबायोटिक म्हणून कार्य करते, आतड्यांमधील आपल्या शरीराला गरजेच्या असणाऱ्या जीवाणूंना आहार देते, ज्यामुळे आतड्यांतील मायक्रोबायोम आरोग्य वाढवते, जे संपूर्ण आरोग्यासाठी महत्त्वपूर्ण आहे.

हृदय व रक्तवाहिन्यासंबंधी:-

सफरचंदातील फ्लेव्होनॉइड्स आणि विरघळणारे फायबर हृदयाच्या आरोग्यासाठी महत्त्वपूर्ण योगदान देतात. ते लो-डेन्सिटी लिपोप्रोटीन (LDL), ‘खराब’ कोलेस्टेरॉलची पातळी कमी करण्यास मदत करतात आणि उच्च-घनता लिपोप्रोटीन (HDL), ‘चांगले’ कोलेस्ट्रॉलचे स्तर वाढवतात. याव्यतिरिक्त, फ्लेव्होनॉइड्समध्ये अँटिऑक्सिडंट गुणधर्म असतात, जे सूज कमी करण्यास आणि एलडीएलचे ऑक्सिडेशन रोखण्यास मदत करतात.

वजन नियंत्रणास मदत:-

सफरचंद कमी-कॅलरी, उच्च फायबर अन्नघटक आहे, जे वजन व्यवस्थापनासाठी म्हणजेच आपले वजन नियत्रणास उत्कृष्ट असते. तुमचे वय, उंची आदी तुलनेत तुमवे वजन किती असावे हे उत्तम आरोग्य तत्वाशी निगडित असते. या प्रमाणात तुमचे वजन त्यामानाने जास्त असेल तर सफरचंदामुळे ते काही प्रमाणात आटोक्यात आणण्यास मदत करते.

थोडक्यात,सफरचंदात हे फायबर घटक असतात ते कमी कॅलरीजचे असतात. २-३ किलो चिरमुरे खाल्याने तुमचे पोट भरेल पण कॅलरीज चे काय?? शेवटी आपण जो आहार घेतो त्याद्वारे शरीरासाठी आवश्यक कॅलरीज किती मिळतात हे बघणे अगत्याचे आहे. चमचमीत, मसालेदार खाल्ल्याने जिभेला चव येते, खायला चांगल वाटत पण हवे तेवढे कॅलरीज मिळत नसतात. म्हणुन बऱ्याच वेळा आहारतज्ञ कमी. तिखट- कमी मसालेदार खायला सांगतात जे वजन नियंत्रणासाठी सांगितले जाते. याचा अर्थ इतकाच की सफरचंदाने आपल्याला मुबलक कॅलरीज मिळतात.वजन कंट्रोल मध्ये राहण्यास मदत होते आणि चांगली उर्जाशक्ती मिळते.

रक्तातील साखरेचे नियमन:-

शुगर असूनही, सफरचंदांमध्ये कमी ग्लायसेमिक इंडेक्स (GI) असतो, याचा अर्थ ते साखर हळूहळू रक्तप्रवाहात सोडतात, रक्तातील साखर आणि इन्सुलिनमध्ये वाढ रोखतात. याव्यतिरिक्त, सफरचंदातील पॉलिफेनॉल इंसुलिन संवेदनशीलता सुधारू शकतात, रक्तातील साखरेचे नियमन करण्यास मदत करतात.थोडक्यात मधुमेह असणाऱ्या व्यक्तीला हे पुरक खाद्य म्हणावे लागेल.

कर्करोग प्रतिबंध :-

संशोधनाने सूचित केले आहे की सफरचंदातील अँटिऑक्सिडंट्स आणि आहारातील फायबर अनेक प्रकारचे कर्करोग टाळण्यास मदत करू शकतात. फायबर पाचन तंत्र निरोगी ठेवण्यास मदत करते, कोलोरेक्टल कर्करोगाचा धोका कमी करते.

प्रतिकारशक्ती वाढते:-

सफरचंद, व्हिटॅमिन सी आणि भरपूर अँटिऑक्सिडंट्ससह, रोगप्रतिकारक शक्ती वाढविण्यात भूमिका बजावतात. ते शरीराला संक्रमणाशी लढण्यासाठी आणि संपूर्ण आरोग्य राखण्यासाठी मदत करतात.

डोळ्यांचे आरोग्य :-

सफरचंदातील व्हिटॅमिन ए निरोगी दृष्टी राखण्यासाठी आणि मॅक्युलर ऱ्हास, नुकसान रोखण्यासाठी मदत करतात. शिवाय, सफरचंदातील अँटिऑक्सिडंट्स डोळ्यांना हानिकारक मुक्त रॅडिकल्सपासून वाचवू शकतात.याव्यतिरिक्त, सफरचंद त्यांच्या त्वचेसह ( सालीसह) खाणे चांगले आहे, जिथे त्यांचे बरेच पोषक तत्व केंद्रित आहेत.

हे लक्षात घेण्यासारखे आहे की सफरचंदांचे असंख्य आरोग्य फायदे आहेत, परंतु ते संतुलित आहार आणि निरोगी जीवनशैलीचा भाग म्हणून सेवन केले पाहिजे. ते कोणत्याही परिस्थितींसाठी वैद्यकीय उपचार बदलण्यासाठी नसतात परंतु ते आरोग्य राखण्यासाठी आणि रोग टाळण्यासाठी सहायक भूमिका बजावू शकतात. आपणास वैद्यकीय उपचाराची गरज असेल तर डॉक्टरांच्या सल्ल्यानुसार औषधे क्रमप्राप्त आहे.

शिवाय, सफरचंदाचा प्रकार देखील महत्त्वाचा आहे. रेड डिलिशियस, ग्रॅनी स्मिथ आणि गाला यासारख्या अनेक जातींमध्ये विविध पोषक पदार्थ असतात. इतर जातींच्या तुलनेत ग्रॅनी स्मिथ सफरचंदांमध्ये विशिष्ट प्रकारचे फायदेशीर संयुगे जास्त असल्याचे आढळून आले आहे.

जिथे हृदयविकार, मधुमेह आणि कर्करोग यांसारखे जुनाट आजार वाढत आहेत, तिथे सफरचंदांचा दैनंदिन आहारात समावेश करणे हा सार्वजनिक आरोग्य सुधारण्यासाठी एक सोपा, पुरक किफायतशीर मार्ग आहे.

थोडक्यात, सफरचंद हे उत्तम आरोग्यासाठी खजिना आहे, जे पचन,हृदय व रक्तवाहिन्यासंबंधी निरोगीपणा, वजन व्यवस्थापन, रक्तातील साखरेचे नियमन, कर्करोग प्रतिबंध, रोगप्रतिकारक कार्य आणि डोळ्यांच्या आरोग्यासाठी महत्त्वपूर्ण योगदान देते. फायबर, जीवनसत्त्वे आणि अँटिऑक्सिडंट्सने भरलेले त्याचे पौष्टिक प्रोफाइल, डॉक्टरांना दूर ठेवण्यासाठी दररोज सफरचंद या जुन्या म्हणीची वैज्ञानिक वैधता अधोरेखित करते. अर्थातच An Apple a day keeps the Doctor away.

Back to top button
error: Content is protected !!
%d bloggers like this: